Sunday, August 16, 2009

A Gay Life

What I like about my life is that it is totally imperfect. Sa isang taong ika nga'y nabibilang sa third sex- alam mo na na hindi normal ang klase ng pamumuhay meron kami. Isang pamumuhay na pilit na sumasabay sa agos ng buhay ng mga "normal" na indibidwal.

Kami daw ay masasayang kasama, palabiro no dull moments sabi nga. Pero sa likod nun, different types of problems can sum up to gazillions. Kasama na diyan ang hindi pa rin lubusang
pagtanggap sa lipunan at pangungutya ng ibang tao. Sa mundo namin may mga problemang hindi mararanasan o maiintindihan ng kahit sinong truliling girl/boy jan. Lalo na sa akin na pakiramdam ko'y para akong magneto na kinakapitan ng problema at kamalasan. Palagi akong nadadapa (at napapaluhod!) and yez, I cant even count how many times I did!...At sa awa ng Diyos nalampasan ko naman lahat ito.

I could possibly list down all the amazing things happened to me but I rather not. But I want to say that I am grateful not just because of the obvious blessings I get but because of the downers and stressors I encounter. Stressors are insanely everywhere!...


Yes, I like my life becoz of its flaws.


Watch: Gloria Gaynor's I Am What I am (Live)

Listen: Scissor Sisters- Take me out (Live Acoustic)

6 comments:

  1. @James Arnold Nogra: Thanks James for dropping by. :}

    ReplyDelete
  2. Salamat sa comment vonfire! xlinks tau?:)

    ReplyDelete
  3. @PinkNote: Sure sis!...actually na-add na kita sa blog list ko. Tnx! :}

    ReplyDelete
  4. marami akong friends na bisexual... siguro natural lang sa medyo maarteng babae na katulad ko ang mgaka friends ng gay... hahahaha...i really love them kasi masaya silang kasama... parang andali lang ng buhay. simpleng "kung ayaw nila saakin, care ko? gusto ko ba sila?"... and yes... behind those lines and smiles are persons who are broken inside.. hindi yung broken lang.. sometimes, they fall into pieces na sabi nga nila ang hirap ng mabuo ulit... pero kelangan buohin eh...

    because of them, i have this perception na gays are not sexually normal but their feelings are just like mine. depende kasi sa tao kung paano mo ipapakilala ang sarili mo. kung wala kang ginagawang masama, then let it be coz being gay isn't a sin after all. maraming straight na lalake at babae na mas nagkakasala pa.. :)

    ReplyDelete
  5. @patola: touch naman ako sa u sis!...kung ganyan sana lahat ka-open minded ang mga tao na ang mga feelings namin ay katulad din ng normal people jan...but were ok sis! keribels namin yan. :}

    ReplyDelete